Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Những tư vấn về cách chọn lựa các ngày tối và nên kiêng kỵ các ngày xấu

Câu hỏi tư vấn :
Tôi vừa mua căn hộ mới xây ở chung cư, của người quen để lại. Tôi chuẩn bị di dời tới ngôi nhà để ở. Như vậy công việc này giống như xem là là khai trương dựng nhà hay không ? Cách lựa chọn ngày giờ tốt chuyển về nhà mới ra sao ? nhờ các dịch vụ tư vấn hỗ trợ giúp.
Trả lời: Đương nhiên là việc thực hiện di dời về ngôi nhà mới để về nhà mới thì giống như là khai móng làm nhà được bởi vì đặc thù tính chất công việc không giống nhau vì thế nội dung chọn cũng khác nhau.
Việc khai móng dựng nhà như đã thông qua trong một số bài trước, có mối liên hệ đến cách tính toán tuổi của quí vị theo niên, chọn 4 mùa và khí trời, kế tiếp đến lựa chọn  ngày và chọn giờ.
Còn công việc chuyển về chỗ ở mới có quan hệ đến 2 vấn đề. Bước đầu là phải căn hộ đó có thuận phong thủy với gia đình bạn hay không ? nội ngoai thất thế nào  ?. Thứ hai là chọn ngày lành tháng tốt di chuyển về ngôi nhà mới theo nguyên tắc Trạch Cát. Nên phải lưu ý là phần này không phải tính năm và những tiết khí, vì không gọi là khai thông động thổ xây dựng. Đó chính là công việc lựa chọn ngày giờ theo hướng Trạch cát theo Thập Nhị Trực, theo hệ ngày có Tam Nương Nguyệt Kỵ và các hệ sao, chi tiết như sau:
* Theo Thập Nhị Trực: ngày có trực Khai, Thành và Mãn hợp với việc dọn vào nhà mới.
* Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Vina được xem là một dịch vụ uy tín nhất TP Hà Nội, xin mách nhỏ rằng Theo Tam Nương, Nguyệt Kỵ : ngày Tam nương, theo phong tục tập quán thường hay không khai trương khởi sự những việc trong ngày này, là các ngày mùng ba và mùng 7 ngày âm, ngày mùng mười ba và mùng mười tám } âm lịch, ngày hai hai và 27. Cùng với 3 ngày Nguyệt kỵ là ngày 5, 14 và 23. Quí vị dễ dàng thấy trên các sách lịch đều có ghi tên ngày nào là ngày tốt hay xấu.
Theo hệ sao: di chuyển về nhà  mới nên chọn các ngày có những sao tốt như Thiên Đức, Thiên Đức Hợp, Nguyệt Đức, Nguyệt Đức Hợp, Ngũ Phú, Tam Hợp, Lục Hợp, Thiên ân. Những tháng mà trên lịch vạn niên có ghi in sao theo hệ nhị thập bát tú thì chọn đúng những ngày có sao Bích, sao Càng, sao Tất là thuận theo các bậc ngày xưa truyền nối lại.
Chọn đúng được ngày phù hợp xong thì cách chọn ngày giờ tốt cũng giống chọn giờ trong động thổ đã nêu ra ở trên.

Lúc nghĩ nói về công việc chuyển chỗ ở, thì một số hay nghĩ dễ dàng. Thật tình không hề đối với người hay làm thường nhật như công nhân công ty, chúng chỉ khó nhọc đối với không ít người ít lao động.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét