Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Năm điều cần lưu ý quan tâm khi thiết kế nhà vệ sinh

Trước lúc dự tính chuẩn bị thiết kế một căn nhà, thì việc đầu tiên phải quan tâm và ai cũng thừa nhận rằng một một căn phòng rất quan trọng đó chính là nhà vệ sinh. Tại vì đây là nơi chứa diện tích sinh hoạt chú ý nhiều nhất trong ngôi nhà. Bởi vậy cho nên lúc thiết kế đầu tiên cần lưu ý đặc biết đến diện tích của không gian này, và đặc biệt chú ý phải né tránh một số điều không nên làm.
       Thế nhưng nhưng có không ít  người suy nghĩ toilet không quan trọng lắm, không cần làm kỹ lắm.  đây là một cách nghĩ hơi nông cạn và thiếu hiểu biết, bởi vì phạm vi trong căn nhà, thì một đơn vị được sự quan tâm chú ý nhất đó là nhà vệ sinh. Chính vì, đây là nơi được mọi người sử dụng rất nhiều để giải quyết các nhu cầu cá nhân, vệ sinh và đặc biệt “cả việc thư giãn” đối với một số người. Công ty  Kiến Hưng tổng hợp một số điều quan tâm sau :



1/ Bí và không thoáng khí
Thường ngày, Ai cũng suy nghĩ toilet là bình thường và không mấy quan trọng. Chính vì vậy, trong khâu thiết kế, có rất nhiều người không chú trọng dành phần lớn không gian cho không gian đặc biệt này. Xuất phát từ ẩm thấp, tối tăm, hạn chế về diện tích, không có lỗ thông khí, cửa sổ... chính là lỗi lớn mà mọi người nên tránh khi thiết kế nhà vệ sinh.
 Khi lên bản vẽ, thì phần phải quan tâm đến không gian thoáng đãng của nhà vệ sinh, với với mục đích các khí thải từ nhà vệ sinh nhanh chóng được thoát ra. Nếu như ban đầu thiết kế quan tâm đến không gian nhà vệ sinh thì sau này sẽ đỡ phải phiền toái rất nhiều.

 2/ Tránh toilet đối diện với các phòng khác 
Kiến Hưng chia sẻ bí quyết với gia chủ. Một đặc biệt chú ý đó là một khiếm khuyết, mà bạn nên phòng tránh khi thiết kế nhà vệ sinh, là không nên cửa toilet đối diện với các phòng như nhà bếp, phòng ngủ... Hơn nữa Việc này dẫn đến không thuận với phong thủy và mất thấm mỹ. Diện tích nhà vệ sinh là nơi tích tụ vi khuẩn, các vi khuẩn có hại,…v..v…, Nếu chúng ta bố trí gần các khu vực như nhà bếp, phòng ăn. Bản thiết kế như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà.
Như vậy, để mang tính văn hóa trong ăn uống, bạn thiết nghĩ nhìn nhà vệ sinh khi đang ăn uống thì điều đó có tốt không ?. Hoặc là toilet nhìn đối diện với phòng ngủ, sẽ tinh thần và sức khỏe của những người chung sống sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì thế, Hãy thiết kế toilet, không nằm chung. 

 3/ Không nên xây tường chia đôi
Thông thường, hiện nay để hạn chế bớt một phần diện tích và Việc sinh hoạt phục vụ vệ sinh giữa việc tắm và toilet chung với nhau. Vì Vậy nên ngăn cách nhà vệ sinh, bồn rửa tay và phòng tắm để tạo tính thẩm mỹ và riêng tư các nhân.

 4/ Chía đôi bằng vách ngăn giữa nhà tắm và toilet
Công ty [url=http://chuyen-nha-tron-goi-kien-hung.blogspot.com/2014/12/dich-vu-chuyen-nha-tron-goi-gia-re.html]dich vu chuyen nha[/url] chia sẻ bạn Bình thường, không ít gia đình hay tạo vách ngăn để chia riêng 2 phòng sẽ không làm chật chội về diện tích mà rất tiện lợi cho việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình,

 5/ Diện tích và không gian rộng phù hợp
 Một thiết kế nhà vệ sinh tốt, đạt chuẩn không có nghĩa là càng to càng tốt chỉ nên được thiết kế phù hợp, tiện lợi nhất cho việc sử dụng. Không gian đặc biệt này diện tích lớn. Chính điều này sẽ sẽ không phù hợp với bố cục ngôi nhà.
Công ty luôn mong muốn quí vị có thiết kế hoàn hảo tốt cho không gian nhà vệ sinh, vừa tốt phong thủy, lại vừa thiết kế đẹp, mang lạikhông gian đẹp riêng cho gia đình của mình.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét