Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

5 điều cần thiết nhất khi thiêt kế nhà vệ sinh

Trước khi dự tính chuẩn bị lên một bản vẽ cho nhà mới, thì việc trước tiên đáng lưu ý và không thể không để ý một phòng được chú ý đến nhất đó là phòng toilet. Bởi vì đó là một bộ phận được tiếp cận sử dụng nhiều nhất trong ngôi nhà. Chính vì lẽ đó lúc thiết kế đầu tiên cần chú ý quan tâm đến không gian diện tích này, và đặc biệt quan tâm phải làm đúng theo các điều thuận phong thủy.
       Tuy nhưng có không ít  người suy nghĩ toilet không quan trọng lắm, không cần làm kỹ lắm.  đây là một cách nghĩ hơi nông cạn và thiếu hiểu biết, bởi vì phạm vi trong căn nhà, thì nhà vệ sinh được xem là một đơn vị được chú ý nhất. Tại vì, đây là nơi được mọi người sử dụng rất nhiều để giải quyết các nhu cầu cá nhân, vệ sinh và đặc biệt “cả việc thư giãn” đối với một số người. Công ty dịch vụ chuyển nhà trọn gói và kho xưởng Kiến Hưng mách bạn một số điều quan tâm sau :
1/ Bí và không thoáng khí
Hiện giờ, Ai cũng suy nghĩ toilet là bình thường và không mấy quan trọng. Chính vì điều này, khi ban đầu lên thiết kế, phần lớn số người ít quan tâm dành dành phần nhiều diện tích cho không gian tế nhị này. Lý do từ ẩm thấp, tối tăm, hạn chế về diện tích, không có lỗ thông khí, cửa sổ... chính là lỗi lớn mà mọi người nên tránh khi thiết kế nhà vệ sinh.
 Khi lên bản vẽ, thì phần cần có sự ưu tiên về không gian diện tích dành cho nhà vệ sinh, với để giúp Các chất cặn bã từ nhà vệ sinh sẽ được thoát ra nhanh chóng. Sẽ nhờ vào sự quan tâm chú ý thiết kế ngay từ lúc đầu, ngôi nhà bạn sẽ thông thoáng và sạch sẽ hơn.
 2/ Các phòng khác tối kỵ đồi diện với nhà vệ sinh
Công ty chuyển nhà giá rẻKiến Hưng mách nhỏ bí quyết bạn gia chủ. Một đặc biệt quan tâm đó là một lỗi, mà bạn không nên làm khi thiết kế nhà vệ sinh, là không nhìn đối diện vào các phòng khác như nhà bếp, phòng ngủ... Hơn nữa như vậy sẽ mất đi tính thẩm mỹ và không thuận với phong thủy. Khoảng diện tích Nhà vệ sinh là chỗ dễ sinh sôi nảy nở của các loại vi khuẩn gây bệnh tật, các loại vi trùng,…v..v…, Quí vị không nên thiết kế toilet gần nơi sinh hoạt bếp núc ăn uống. Bản thiết kế như vậy thì sức khỏe của mọi người sẽ không an toàn khi gần nhà vệ sinh.
Hơn thế nữa, để mang tính văn hóa trong ăn uống, bạn thiết nghĩ nhìn nhà vệ sinh khi đang ăn uống thì điều đó có tốt không ?. Nếu như nhìn thấy toilet trực diện với phòng ngủ, sẽ sẽ không tốt cho những người cùng ở chung một nhà. Bởi vậy, nên thiết kế toilet, ở riêng biệt.
 3/ Không có sự tách biệt
Thông thường, hiện nay để hạn chế bớt một khoảng diện tích và Việc sử dụng phục vụ vệ sinh và nhà tắm thiết kế cùng chung diện tích. Về thẩm mĩ nên làm vách ngăn riêng từng phòng cho bồn rửa tay, nhà vệ sinh và phòng tắm để có không gian riêng tư.
 4/ Tạo vách ngăn chia hai giữa nhà vệ sinh và nhà tắm
 Hiện giờ, vài gia đình hay thiết kế nhà tắm và nhà vệ sinh chung hiện nay rất được ưa chuộng nhưng nhiều người lại cảm thấy không thoải mái nên đã xây thêm vách ngăn cho 2 vị trí này. Điều này khiến căn phòng trở nên chật chội và diện tích sử dụng cho mỗi nơi bị thu hẹp hơn
 5/ Bố cục diện tích rộng phù hợp
 Thiết kế được xem là tốt, đạt chuẩn không xem là là diện tích càng rộng càng tốt chỉ nên được thiết kế phù hợp, tiện lợi nhất cho việc sử dụng. Nhà vệ sinh to quá. Chình vì vậy sẽ sẽ không phù hợp với bố cục ngôi nhà.

Công ty dịch vụ chuyển nhà trọn gói và kho xưởng Kiến Hưng luôn mong muốn các bạn có bản vẽ thiết kế tốt cho không gian nhà vệ sinh, vừa hợp phong thủy, lại vừa bố cục ngôi nhà đẹp, vừa tốt không gian đẹp riêng cho gia đình của mình.

Theo : chuyen nha Vina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét